เงินบริจาคของคุณจะนำไปจัดซื้ออุปกรณ์การเรียนให้กับเด็กนักเรียนด้อยโอกาสทางการศึกษาและครอบครัว300คน
ระดุมทุนเพื่ออุปกรณ์การเรียนและสื่อการเรียนการสอนให้กับเด็กด้อยโอกาสในศูนย์การเรียนบ้านนานาจำนวน 300 คน ให้มีอุปกรณ์พร้อมเรียนหนังสือ
เด็กด้อยโอกาสทางการศึกษาและครอบครัวมีการหย่าร้างมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ทำให้เด็กไม่เข้าสู่ระบบโรงเรียน เด็กบางส่วนเรียนไม่สำเร็จตามหลักสูตรต้องออกจากการศึกษากลางคัน นอกจากนี้เด็กด้อยโอกาสจำนวนมากเมื่อกลับเข้ามาใหม่ไม่สามารถปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมได้ ทำให้ต้องยุติการสึกษาลง อีกทั้งโรงเรียนและครูยังขาด ความพร้อม ขาดความรู้ความเข้าใจและขาดหลักสูตร ตลอดจนสิ่งแวดล้อมทางการศึกษาที่เหมาะสมทำให้เด็กไม่สามารถเรียนต่อไปได้ด้วยสาเหตุดังกล่าว ทำให้ปัญหาเด็กด้อยโอกาสทางการศึกษายังมีอยู่และเพิ่มขึ้นทุกปี
‘ปัญหาเด็กด้อยโอกาสทางการศึกษา: สถานการณ์ความไม่เสมอภาคในสังคมไทย’ ของ ดำรงค์ ตุ้มทอง และคณะ ระบุว่าจำนวนเด็กด้อยโอกาสทางการศึกษา ในปี 2555 ว่ามีจำนวนมากถึง 4,323,142 ส่วนใหญ่ เป็นเด็กยากจนมากที่สุดถึง 4,144,783 คน คิดเป็นร้อยละ 95.78 รอง ลงมาเป็นเด็กด้อยโอกาสประเภทอื่นๆ จำนวน 75,118 คิดเป็นร้อยละ 1.7 และน้อยที่สุดเป็นเด็กที่อยู่ในธุรกิจทางเพศจำนวน 25 คน คิดเป็นร้อยละ 0.001 โดยพบว่าเด็กด้อยโอกาสเหล่านี้ส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในครอบครัวที่ เป็นกลุ่มแรงงานขั้นตำมีจำนวนถึง 13.8 ล้านคน กลุ่มเด็กด้อยโอกาสเหล่านี้ ได้แก่
ปัจจุบันมูลนิธิฯ ได้จดทะเบียนจัดตั้งสถานศึกษาในรูปแบบโรงเรียนทางเลือ ตาม พรบ. การศึกษา มาตรา 12 วรรค 3 เพื่อขยายโอกาสให้เด็กได้รับการศึกษาและพัฒนาคุณภาพชีวิต ศูนย์การเรียนบ้านนาได้เปิดขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือกลุ่มเด็กที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบการศึกษาในระบบโรงเรียนที่รัฐบาลจัดตั้งไว้เพราะมีข้อจำกัด
จึงได้จดทะเบียนจัดตั้งสถานศึกษาในรูปแบบโรงเรียนทางเลือกภายใต้มูลนิธิพันธกิจเด็กและชุมชน (บ้านนานา) กลุ่มเด็กดังกล่าวพักอาศัยอยู่ในมูลนิธิพันธกิจเด็กและชุมชน (บ้านนานา) แต่ในขณะเดียวกันศูนย์การเรียนไม่ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐทางศูนย์การเรียนจะต้องเป็นผู้จัดหาสื่อการเรียนการสอนและอุปกรณ์การเรียนทั้งหมดรวมถึงจัดจ้างครูผู้สอนเข้ามาทำให้ศูนย์การเรียนประสบปัญหาขาดแคลนสื่อการเรียนและอุปกรณ์การเรียนการสอนเป็นจำนวนมากเช่น กระเป๋า, ดินสอ, ปากกา, ปากกาไวท์บอร์ด, เทปกาว 2 หน้า, กาวลาเท็กซ์, ยางลบ, ไม้บรรทัด, สีไม้, สีน้ำ, พู่กัน, หนังสือเรียน และสื่อการเรียนต่าง ๆ , สมุด ฯลฯ
จึงขอระดมทุนเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์สำหรับเด็กนักเรียนจำนวน 300 คนจำนวนเด็ก 300 คนแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม
กลุ่มที่ 1 เด็กนักเรียนชั้นอนุบาลและประถมศึกษา จำนวน 130 คน
กลุ่มที่ 2 เด็กเยาวชนที่กำลังศึกษาอยู่ในระบบ กศน. และเรียนควบคู่กับอาชีพ จำนวน170 คน
ระดมทุนเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์สำหรับเด็กนักเรียน
ประชุมวางแผนกับทีมงานเพื่อลงพื้นที่ในชุมชนหมู่บ้านที่มีฐานะยากจน
ลงพื้นที่หมู่บ้านที่ได้รับเลือก เพื่อเก็บข้อมูลจำนวนเด็กที่ขาดโอกาสทางการศึกษา
เขียนโครงการผ่าน เทใจเพื่อ ขอรับบริจาคงบประมาณในการจัดซื้ออุปรณ์การเรียน
ส่งมอบอุปกรณ์การเรียนให้กับเด็กกำพร้าและ เด็กยากไร้
รายการ | จำนวน | จำนวนเงิน (บาท) |
---|---|---|
ค่าอุปกรณ์การศึกษา สำหรับระดับชั้น ช่วงอายุเด็กนักเรียนตั้งแต่ 4 ขวบ ถึง 13 ปี -อนุบาล -ป.1-ป.6 คนละ 1,045 บาทประกอบด้วย ชุดกระเป๋า ดินสอ ปากา ปากาไวท์บอร์ด เทปกาว 2 หน้า กาวลาเท็ก ยางลบ ไม้บรรทัด สีไม้ สีน้ำ พู่กัน แฟ้มงาน กบเหลาดินสอแบบตั้งโต๊ะ โต๊ะ เก้าอี้ ดินน้ำมัน ชุดสมุด หนังสือเรียน แบบฝึกหัด กลุ่มเด็กกำลังศึกษาอยู่ในศูนย์การเรียนบ้านนานา ไม่ได้รับสนับสนุน งบประมาณจากหน่วยงานภาครัฐ ทางกระทรวงศึกษา | 130คน | 135,850.00 |
ค่าอุปกรณ์การศึกษา สำหรับเด็กระบบ (กศน) ชั้น ม.1-ม.6อายุเด็กนักเรียนตั้งแต่ 14 ถึง 19 ปี เฉลี่ยคนละ 700 บาท ประกอบด้วย กระเป๋า ปากกา ปากาไวท์บอร์ด ไม้บรรทัด เทปกาว 2 หน้า กาวลาเท็ก สีไม้ สีน้ำ พู่กัน 1 โต๊ะ เก้าอี้ สมุด สมุดวาดรูป กระดาษ A4 หนังสือเรียน แบบฝึกหัด | 170คน | 119,000.00 |
รวมเป็นเงินทั้งหมด | 254,850.00 | |
ค่าสนับสนุนเทใจ (10%) | 25,485.00 |
ร่วมกันระดมทุนเพื่อสนับสนุนโครงการนี้
สร้างเพจระดมทุนให้โครงการนี้